Roberto Firmino

                แม้ว่า Roberto Firmino กองหน้าชาวบราซิลจะผลงานตกลงไปอย่างเห็นได้ชัดจากสถิติการทำประตูให้กับลิเวอร์พูลในฤดูกาลนี้ไปเพียง 6 ประตูจาก 43 เกมที่ลงเล่นในฤดูกาลนี้ก็ทำให้หลายคนมองว่า ความสำคัญของเขาในทีมได้ตกลงไปอย่างเห็นได้ชัด แต่ทว่าผู้จัดการทีมอย่าง Jurgen Klopp ยังได้ออกมายืนยันว่า ลูกทีมวัย 29 ปีของเขายังคงเป็นตัวหลักของหงส์แดงต่อไปอย่างแน่นอนและผลงานของเขายังไม่ได้ต่ำลงไปอย่างที่หลายคนวิจารณ์อีกด้วย ทว่ามันเป็นเพราะผลงานของทีมมันตกลงไปจนทำให้ดาวยิงคนนี้ดูไม่ดีเท่านั้น

Roberto Firmino

                เมื่อทาง Klopp ได้ถูกสัมภาษณ์ถึงผลงานของกองหน้าคนนี้ เจ้าตัวก็ยอมรับว่า การที่ Firmino มีสถิติที่ไม่ดีก็มาจากผลงานของทีมโดยตรงนั่นเอง เพราะการที่แดนหน้าไม่สามารถยิงประตูได้มันก็ช่วยทีมไม่ได้เช่นกัน อย่างไรก็ตามในวงการฟุตบอลแล้วนั้น การที่ทีมมีผลงานที่ไม่ดีก็เป็นเรื่องปกติที่กุนซือชาวเยอรมันรู้ดีอยู่แล้ว เช่นเดียวกับช่วงเวลานี้ก็จะผ่านไปอย่างแน่นอน รวมถึงทาง Firmino ก็ไม่ได้มีอาการบาดเจ็บหรือมีพละกำลังถดถอยลงไป ซึ่งก็หมายความว่า เขาจะกลับมามีผลงานที่ดีขึ้นในเร็ววันนี้ตามคำพูดของ Klopp ที่เห็นผลงานจากสนามซ้อมมาโดยตลอด

Roberto Firmino

                สิ่งหนึ่งที่ต้องยอมรับสำหรับกองหน้าหมายเลข 9 และทีมลิเวอร์พูลก็คือ พวกเขามีมาตรฐานที่ตกลงไปในปีนี้นั่นเอง ซึ่งสาเหตุหลักก็มาจากอาการบาดเจ็บที่เข้ามาเล่นงานนักเตะตัวหลักของหงส์แดงมาโดยตลอด จนกระทั่งลูกทีมของ Klopp ไม่สามารถรักษามาตรฐานได้อย่างเคย เช่นเดียวกับโปรแกรมการแข่งขันของปีนี้ที่โดนผลกระทบไปเต็ม ๆ จากการเกิดโรคระบาดก็เป็นสิ่งที่ยอดทีมจากเมอร์ซีไซด์ต้องปรับตัวไปอย่างไม่มีทางเลี่ยง

                ส่วนตัวของ Jurgen Klopp เองแล้ว เขาก็คงจะหวังว่ากองหน้าของทีมจะกลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็น Roberto Firmino, Mohamed Salah หรือ Sadio Man ที่ไม่สามารถทำประตูได้อย่างเคย จนสุดท้ายหงส์แดงเลยต้องมาลุ้นทำอันดับเพื่อไปเล่นในยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกให้ได้แทนที่จะป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีกนั่นเอง

ติดตามข่าววงการฟุตบอลล่าสุดทั้ง พรีเมียร์ลีก ลาลีกา บุนเดสลีกา ลีกเอิง เซเรียอา หรือลีกอื่นๆ ที่เว็ปไซต์ของเรา เพื่อคุณจะได้ไม่ตกข่าว ส่วนใครไม่อยากพลาดโอกาสทำเงินแบบง่ายๆ มาเป็นสมชิกกับ ufa9889 เชิญสมัครพร้อมรับโปรโมชั่นดีๆ

By Admin